LN – [66] THÂN THẾ


Tạ Nhan nằm mộng một đêm, tuy rằng sau khi tỉnh lại chỉ còn chút ký ức mơ mơ hồ hồ, nhưng dường như đã ôn lại một lần những chuyện lúc mười tuổi.

Cậu xuống giường lấy nước lạnh rửa mặt, làm ướt hai má và một vòng tóc tai. Cậu chống gương mặt, ngẩng đầu lên, nhìn thấy chính mình trong gương hình như là không thể mở mắt ra, sắc mặt tái nhợt, tinh thần rất kém cỏi.

Cũng thấy rất phiền.

Sống đến lớn như vậy, Tạ Nhan rất ít khi bởi vì chuyện nào đó mà phiền lòng như thế.

Cậu không muốn liên quan đến họ Phùng, cũng không muốn có phóng viên đào ra chuyện cũ với Nguyễn An Ninh. Hơn nữa nguyên nhân bởi vì cậu, nên《 Tạm biệt, hoa hồng 》cũng bị ép dừng quay.

Trải qua một đêm, chuyện này càng nghiêm trọng hơn. Các loại truyền thông đều đưa ra kết luận, chủ yếu tập hợp thông tin xuất thân của Tạ Nhan và sự tình được ghi chép trong hồ sơ. So với chuyện 14 tuổi đánh nhân viên công tác nhập viện, chuyện bị trả về viện mồ côi dường như không quan trọng gì.

Tạ Nhan xuất thân viện mồ côi vốn đã là chuyện kinh thiên động địa. Cho dù cậu lớn lên trong gia đình giàu hay nghèo, thậm chí có thể cha mẹ đều mất, từ nhỏ sống nhờ thân thích, cũng chỉ là chuyện người bình thường sẽ gặp phải bất hạnh. Thân thế như vậy bị công chúng biết đến, đôi khi còn có thể nhận được rất nhiều thổn thức thương cảm, lại còn cảm thán người trong cuộc tự mình cố gắng tự lập.

Nhưng mà Tạ Nhan không như vậy, đến gia đình cậu cũng không có, là ở viện mồ côi ngoài lề xã hội lớn lên, đại đa số người không biết viện mồ côi, cũng sẽ không tiếp xúc tới đó, sẽ sản sinh rất nhiều phỏng đoán ác ý, ảo tưởng vô cớ. Hoàn cảnh sinh hoạt ngày thường cùng bọn họ không giống nhau, không có gia đình quan tâm, ở địa phương nước sôi lửa bỏng như viện mồ côi lớn lên đều sẽ trở thành quái thai.

Cho nên mới đánh đập người già, bị gia đình bình thường trả về, đều là chuyện đương nhiên.

Một người trong hoàn cảnh vặn vẹo lớn lên, tất nhiên cũng sẽ làm những chuyện người bình thường như bọn họ không làm.

Rõ ràng chuyện này còn chưa kết luận, phóng viên cũng không tuyên bố, truyền thông lại làm như đã đi qua một loạt quy trình, đã điều tra sâu đến viện mồ côi.

Tạ Nhan nhìn những ngôn luận này, cảm thấy rất buồn cười.

Hoàn cảnh ở viện mồ côi đúng là không hề tốt đẹp gì, tuy nhiên không tính quá kém, có tài chính quốc gia ủng hộ và xã hội trợ cấp, trẻ em ở đó tuy rằng không có điều kiện sinh hoạt như gia đình bình thường, nhưng vẫn là có thể ăn no mặc ấm. Nhân viên công tác cho dù đối với bọn họ không có tình thương, nhưng cũng là lấy lương làm việc, phần lớn sẽ không làm chuyện dư thừa.

Tuy rằng Tạ Nhan từ nhỏ đã đánh nhau, nhưng cái này cũng là do không có cách nào tránh khỏi, dù sao nhiều đứa trẻ như vậy nếu cướp được sẽ sống càng tốt hơn, tùy tiện xách một đứa ra cũng đều là cứng đầu. Mà nếu như nói là xấu xa đến giết người phóng hỏa, như những người kia ác ý phỏng đoán, thì thật không đến nỗi.

Hứa Ảnh Chi làm người đại diện nhiều năm như vậy, trải qua rất nhiều lần nguy cơ quan hệ xã hội, tuy rằng cũng là trải qua sóng to gió lớn, nhưng bây giờ kế sinh nhai trực tiếp trói chặt với Tạ Nhan, cũng vì chuyện này mà sốt ruột bốc lửa. Xuất thân viện mồ côi, lúc vị thành niên từng đánh đập người già, chuyện này quả thực chọt trúng điểm nóng, Hứa Ảnh Chi vẫn là muốn từ nguồn gốc giải quyết chuyện này, chính là hành động của Tạ Nhan hình như là còn có ẩn tình khác, như vậy mới có thể nhất lao vĩnh dật(1), bằng không cho dù lần này quan hệ xã hội có giải quyết được, sau này chỉ cần nhắc đến Tạ Nhan, khẳng định vẫn sẽ có người đem chuyện này ra nói, thậm chí cả đời đều không thoát khỏi.

(1)Giải quyết dứt điểm

Ký ức của công chúng rất ngắn, cũng có thể rất dài.

Tạ Nhan trả lời cô hai lần, cậu chỉ nói không có.

Hứa Ảnh Chi cũng không làm gì được cậu, sốt ruột thượng hỏa cùng đoàn đội mở họp cả ngày.

Ở lúc chuyện này đang diễn ra mãnh liệt, một chuyện khác trực tiếp đem ánh mắt của mọi hấp dẫn tới.

Phùng gia trực tiếp công khai, bọn họ là gia đình lúc trước thu dưỡng Tạ Nhan.

Chuyện này quá ma huyễn, quả thực giống như là tin tức giả, nhưng mà Phùng Hoằng lại tự mình nhận phỏng vấn, trong video nói: “Lúc trước thu dưỡng lại trả về là chúng tôi sai, không có bất cứ quan hệ gì tới Tạ Nhan, lời trong hồ sơ viết càng là lời nói vô căn cứ, là có người ác ý bóp méo.”

Hắn cau mày, miễn cưỡng nở nụ cười với ống kính, lại rất nghiêm túc nói: “Những chi tiết cụ thể, tôi sẽ đợi đến ba ngày sau hoàn toàn công khai. Hi vọng mọi người không nghĩ xấu về Tạ Nhan.”

Tạ Nhan thấy Phùng Hoằng nói tới chỗ này dừng một chút, miễn cưỡng nở nụ cười: “Em ấy thật sự, thật sự là đứa trẻ rất tốt.”

Cậu nghĩ, Phùng Hoằng vẫn là như vậy, quá khứ như vậy, hiện tại cũng vậy, nhưng cậu đã không phải là Tạ Nhan mười tuổi nữa rồi.

Mới bắt đầu đây chỉ là điểm rất không đáng chú ý trong hồ sơ, nhưng liên quan đến Phùng gia, thành ra lại giống như câu chuyện hào môn cẩu huyết, bỗng nhiên rất hấp dẫn người ta.

Đa số mọi người trong một lúc chỉ có thể chú ý tới một chuyện, hết đợt này đến đợt khác, một chuyện lại một chuyện, chuyện đánh đập ông lão không còn khiến người ta chú ý tới nữa.

Hứa Ảnh Chi vừa biết được tin tức này liền gọi điện thoại cho Tạ Nhan, ngữ khí buông lỏng chút: “Không nghĩ tới Phùng gia nguyện ý đứng ra nói cho cậu, bọn họ hiện tại đem thời gian tuyên bố là ba ngày sau, ít nhất ba ngày này không cần lo lắng chuyện khác, có thể chuẩn bị thêm chút. Đúng rồi, cậu và Phùng gia đến cùng là xảy ra chuyện gì, ít nhất cũng phải nói cho chị.”

Tạ Nhan một mình ngồi ở trong phòng, rèm cửa sổ đóng chặt, cũng không bật đèn, đốt điếu thuốc, hút một nửa, tàn thuốc rõ ràng sắp tắt, không thắp sáng được chung quanh, giống như sắc mặt Tạ Nhan, lạnh nhạt mà tối tăm, ai cũng nhìn không rõ, cũng không ai có thể thấy được.

Cậu chẳng hề vì thế mà vui vẻ, trái lại tâm tình kém hơn, đến suy tư cũng không có, mím mím môi, trực tiếp trả lời Hứa Ảnh Chi nói: “Chuyện của tôi cùng Phùng gia không liên quan gì đâu.”

Hứa Ảnh Chi bận trước bận sau, nghe Tạ Nhan nói vậy thì trả lời: “Chị là đại diện của cậu, cũng chỉ là đại diện mà thôi, con đường này cuối cùng vẫn phải chính cậu đi, không người nào thay thế được. Cho dù tiền đồ của cậu thật sự bị phá huỷ ở trong tay chị, chị sau này còn có thể một lần nữa dẫn dắt nghệ sĩ khác, mà cậu lại không thể làm lại.”

Sau khi nói xong chị liền trực tiếp cúp điện thoại, không đợi Tạ Nhan đáp lại.

Tạ Nhan nhấn tắt tàn thuốc.

Tuy rằng Hứa Ảnh Chi nói sẽ tổ chức họp báo, mà vì giành trước đưa tin độc quyền, phóng viên vẫn không có tản đi, toàn bộ chặn ở trong khách sạn, nghĩ muốn tìm cơ hội phỏng vấn Tạ Nhan.

Tạ Nhan bị ép ở trong phòng không ra được, video call cho Phó Thanh, lúc tán gẫu tâm tình cũng không tệ lắm, sau khi cúp máy phút chốc l khôi phục nguyên dạng.

Bất quá hơn nửa ngày, đã đủ để cho cậu nghĩ kỹ nên xử lý chuyện này như thế nào. Cậu sẽ không nói ra chuyện Nguyễn An Ninh, cũng không muốn cùng Phùng gia dính líu quan hệ, cho dù là phóng viên tuyên bố, cũng cũng không định làm như Hứa Ảnh Chi kiến nghị, xin lỗi ông già kia, cái người kia không xứng. Nếu như chuyện này ảnh hưởng thật sự quá lớn, sau đó không có cách nào đóng phim nữa, Tạ Nhan không nghĩ sẽ lại xuất hiện trong tầm nhìn công chúng, đi lăn lộn ở kịch trường diễn kịch nói cũng được.

Tất cả trở lại từ đầu cũng không ảnh hưởng nhiều lắm, chỉ là giống như trước đây thôi. Hơn nữa không hoàn toàn như vậy, cậu đã có người mà mình yêu thích trân trọng, muốn bên nhau cả đời.

Chỉ là Tạ Nhan vẫn rất muốn quay xong《 Tạm biệt, hoa hồng 》, cũng thấy rất có lỗi với Hứa Ảnh Chi cùng những fan yêu thích cậu.

Nếu như nhất định phải rời đi, cũng nên bồi thường bọn họ.

Phiền não của cậu vĩnh viễn không ở chỗ con đường phía trước có bao nhiêu khó khăn, không thể nhìn thấy đích đến, mà là ở chỗ không biết con đường sau này nên đi thế nào. Hiện giờ ảnh hưởng ở bên ngoài đối với Tạ Nhan xác thực nhiều hơn một chút so với trước đây, nhưng vẫn không đến nỗi thay đổi cậu.

Cậu có thể vì theo đuổi ước mơ bẻ gãy xương cốt, nhưng sẽ không cúi đầu.

Nghĩ rõ ràng những việc này, tâm tình Tạ Nhan ngược lại rất tốt, thậm chí có thể đi đọc kịch bản.

Đến bảy tám giờ tối, Giang Đồng nhắn tin, nói là đưa cơm tối lại đây, Tạ Nhan đứng dậy mở cửa, đứng ở phía ngoài không phải Giang Đồng.

Là Nguyễn An Ninh đội mũ, bưng theo cơm nước.

Tạ Nhan ngơ ngác, cậu nghiêng người sang, để Nguyễn An Ninh tiến vào, tiện tay mở đèn.

Nguyễn An Ninh tháo nón và kính mắt xuống, ánh đèn rơi vào trên mặt của cô, cô không có trang điểm, vành mắt đen rất nặng, viền mắt hồng, hẳn là khóc rất lâu.

Tạ Nhan đứng ở trước mặt của cô, không lên tiếng, cậu trước giờ sẽ không an ủi người khác.

Có lẽ là đã hạ quyết tâm, Nguyễn An Ninh rốt cục mở miệng: “Tạ ca, chúng ta nói ra chân tướng sự việc kia đi.”

*Nhất lao vĩnh dật (~ làm một mẻ, khỏe cả đời): một lần giải quyết cho xong

Ngoài ra trong chương này có hai khái niệm nên hiểu như sau

  • Truyền thông: công chúng, khán giả nói chung
  • Phóng viên: nhà báo đưa tin

==========

Pass chương 67: Phó – Tạ cách nhau bao nhiêu tuổi?

CHƯƠNG 67

5 bình luận về “LN – [66] THÂN THẾ

  1. Ủa chủ nhà gỡ pass hết rồi á? Sao chương trước tui thấy gợi ý chương 66 mà chương này không có pass

    Thích

Bình luận về bài viết này